Ngôi nhà nhỏ xíu trên sườn đồi, bên ngoài đơn sơ giản dị mà ai cũng phải choáng ngợp khi bước vào trong

Trong một thế giới ngày càng đông đúc, chật trội và bụi bặm, ô nhiễm cùng với tiếng ồn, hầu như tất cả mọi người đều muốn tìm cho mình một không gian thật là yên tĩnh, thoáng mát để hòa cùng thiên nhiên sau những lo toan, mệt mỏi. Chẳng thế mà ngày càng có nhiều người bỏ phố về quê, thậm chí là đến nơi rừng núi để được sống cuộc sống xanh, sạch, không khói bụi. Nhưng để xây được một ngôi nhà nhỏ xinh thôi lại phải đầy đủ tiện nghi và tiết kiệm chi phí thì thực sự là một bài toán khó.

Bạn biết không, hiện nay ngày càng có nhiều người lựa chọn sống, xây nhà và trang trí nhà cửa với câu "thần chú": càng đơn giản càng tốt. Và nếu bạn cũng đang có tất cả mong muốn như bên trên, xây một ngôi nhà nhỏ gọn thân thiện với môi trường thì ý tưởng của vị kiến trúc sư này cũng có thể là gợi ý cho bạn. Ngôi nhà mang tên LifeEdited được thiết kế bởi Graham Hill, người sáng lập của trang web treehugger.com.

Ngôi nhà nhỏ xíu xiu lại trên sườn đồi, bên ngoài đơn xơ giản di mà ai cũng phải choáng ngợp khi bước vào bên trong - Ảnh 1.

Ngôi nhà mang tên LifeEdited được thiết kế bởi Graham Hill.

Được tạo ra với sự đơn giản và bền vững, ngôi nhà nằm ngay trên sườn đồi trên đảo Maui của Hawaii và là sản phẩm sáng tạo của Hill với tiêu chí bền vững, tối giản phù hợp cho một gia đình.

Ngôi nhà nhỏ xíu xiu lại trên sườn đồi, bên ngoài đơn xơ giản di mà ai cũng phải choáng ngợp khi bước vào bên trong - Ảnh 2.

Nhìn bên ngoài có vẻ đơn sơ, giản dị nhưng bạn sẽ choáng ngợp khi bước vào bên trong, mọi đồ đạc đều hiện đại, nhỏ gọn và đã được "đo ni đóng giày" từng mm.

Theo các thông số kỹ thuật và các vật liệu trong toàn bộ quá trình xây dựng, sản phẩm cuối cùng của Hill đáp ứng được các tiêu chí thân thiện với môi trường, từ nền móng cho đến các tất tần tật các đồ đạc.

Nền móng của ngôi nhà được làm từ những thanh sắt thép tái chế. Ngoài ra, ngôi nhà có hệ thống vệ sinh "không dùng nước", tức là ở dạng nhà vệ sinh khô giúp giữ cho đất đai xung quanh không bị ô nhiễm.

Ngôi nhà nhỏ xíu xiu lại trên sườn đồi, bên ngoài đơn xơ giản di mà ai cũng phải choáng ngợp khi bước vào bên trong - Ảnh 3.

Phòng khách rộng rãi với 2 mặt thoáng đón gió trời.

Ngôi nhà nhỏ xíu xiu lại trên sườn đồi, bên ngoài đơn xơ giản di mà ai cũng phải choáng ngợp khi bước vào bên trong - Ảnh 4.

Ngôi nhà nhỏ xíu xiu lại trên sườn đồi, bên ngoài đơn xơ giản di mà ai cũng phải choáng ngợp khi bước vào bên trong - Ảnh 5.

Bên trong nhà, có sơn chống nấm để hấp thụ độc tố từ không khí, mặt bàn được làm từ giấy tái chế và dụng cụ nấu ăn nhỏ gọn, tiết kiệm không gian. Nhà để xe hoạt động như trung tâm năng lượng của ngôi nhà và cũng được trang bị thiết bị để sạc xe điện. Tất nhiên tất cả nguồn điện trong nhà đều được cung cấp nhờ năng lượng mặt trời, thậm chí còn có cả hệ thống hứng nước mưa và lọc nước.

Quang cảnh xung quanh ngôi nhà vào buổi tối.

Hill nói: "Chúng tôi có thể tạo sự khác biệt ngay bây giờ, đặc biệt là trong môi trường nhiệt đới nơi có rất nhiều ánh nắng mặt trời. Chúng tôi cũng mong mọi người làm điều đó để bảo vệ môi trường".

Cùng ngắm thêm những hình ảnh đẹp mê li của ngôi nhà tưởng đơn giản mà không hề giản đơn chút nào.

Nhà tắm cũng nhỏ xinh và đáng yêu hết cỡ.

(Nguồn: apartmenttherapy)